Lưu data về google sheet LadiPage
Landing Page

Lưu Data Về Google Sheet – Cấu Hình Form Đăng Ký Trên LadiPage

Table of Contents

Bước 1: Tạo cấu hình form

Trên trình LadiPage b Builder, bạn chọn vào tab Tích hợp, ấn tạo cấu hình form và làm theo hướng dẫn dưới đây:

Tạo cấu hình form ladipage

Bước 2: Tạo tài khoản liên kết

Tạo cấu hình tài khoản liên kết

Sau khi thực hiện bước số 4, một cửa sổ khác hiện ra. Bạn bấm vào Tạo tài khoản liên kết . Tại đây sẽ có một danh mục các nền tảng để liên kết như: Email, Google Sheet, Google Form, Ladisales,…Để lưu data về Google sheet thì bạn cần chọn nền tảng kết nối là Google sheet .

Tạo cấu hình tài khoản liên kết Ladipage
Tạo cấu hình tài khoản liên kết Ladipage

Liên kết LadiPage với tài khoản Google

Google Sheet là một sản phẩm của Google. Do đó, để sử dụng tính năng lưu data về Google Sheet thì bạn cần liên kết LadiPage với tài khoản Google của bạn.

Liên kết LadiPage với tài khoản Google
Liên kết LadiPage với tài khoản Google
Liên kết LadiPage với tài khoản Google

Tạo bảng tính và trang tính liên kết

Bạn cần tạo 1 bảng tính và trang tính cụ thể để lưu data vào đó. Khi khách hàng điền form đăng ký trên LadiPage thì bạn sẽ cần truy cập vào trang tính chính xác đó để lấy thông tin của khách hàng.

Sau khi tạo xong bảng tính liên kết, bạn bấm cập nhật để lưu thông tin cấu hình form này nhé.

Bước 3: Add cấu hình form vào Landing Page

Bạn quay trở lại trang landing page đang thiết kế, chọn đến phần form đăng ký để add cấu hình form vừa thiết lập vào landing page nhé. Trên landing page có bao nhiêu form thì bạn cần cấu hình cho bấy nhiêu form. Bạn nên kiểm tra kỹ, tránh để sót dẫn đến việc trải nghiệm khách hàng bị giảm, hoặc bị mất data.

Bước 4: Kiểm tra kết quả

Sau khi đã cấu hình form xong, bạn cần xuất bản lại trang. Sau đó truy cập vào link xuất bản và test lại tất cả các form xem đã có data đổ về Google Sheet chưa nhé. 

Thường thì ngay khi điền xong form đăng ký thì bên Google Sheet sẽ nhận được data luôn. Nếu bạn không thấy nhận được data thì bạn cần kiểm tra lại các thông tin về tài khoản Google, tên bảng tính, tên trang tính đã đúng chưa. Đồng thời kiểm tra lại toàn bộ các form đã được cấu hình đầy đủ chưa và xuất bản lại trang nhé.

Tại sao nên dùng Google Sheet để cấu hình form lưu data trên Landing Page

  • Google Sheet là một công cụ miễn phí, bạn có thể thoải mái sử dụng.
  • Data đồng bộ trên toàn bộ các thiết bị máy tính, điện thoại nên rất liện lợi cho việc kiểm tra đơn hàng
  • Hỗ trợ quản lý data khách hàng tập trung một cách dễ dàng
  • Upload data sang đơn vị vận chuyển đơn giản. Chỉ cần một vài thao tác copy paste là có thể upload hàng trăm, nghìn đơn hàng dễ dàng, nhanh chóng, không sợ bị miss.

Cấu hình form lưu data về cả Google Sheet và Email

Việc lưu data về Google Sheet có 1 hạn chế là bạn sẽ không nhận được thông báo khi có khách hàng điền form đăng ký trên Landing Page. Bạn cần thêm cấu hình lưu data về Gmail và đăng nhập gmail đó vào điện thoại để nhận thông báo tức thời khi có khách điền form.

Hướng dẫn cách thiết lập lưu data về google sheet và email:

Bạn vào Tab Tích hợp => Thao tác => ấn vào nút 3 chấm => chọn Chỉnh sửa => Chọn tài khoản liên kết mới

lưu data về google sheet và email

Tiếp theo, bạn chọn Tạo tài khoản liên kết mới hoặc bấm vào nút Sử dụng để dùng các tài khoản đã liên kết trước đó

lưu data về google sheet và email

Chọn Loại tài khoảnEmail => Nhập tên gợi nhớ vào mục Tên gợi nhớ => Nhập Email nhận thông báo => Ấn Tiếp tục

lưu data về google sheet và email

Tại cửa sổ Quản lý cấu hình Form, sau khi xác nhận đã có 2 tài khoản Google Sheet và Email đều đã được tích hợp, bạn bấm vào Cập nhật để hoàn tất quá trình thiết lập lưu data về Google Sheet và Email.

lưu data về google sheet và email

Để lại bình luân, câu hỏi, hoặc đánh giá

  • Chất lượng
Chọn ảnh